Subscribe:
Blog du lich NHỊ GIA TRAVEL chuyên tour giá rẻ trong và ngoài nước | Kênh chia sẽ kinh nghiệm phượt,đặc sản, tin tức du lịch

Vẻ đẹp hút hồn các mùa ở Hàn Quốc

Bạn thích đi du lịch nước ngoài, vậy Hàn Quốc xứ sở Kim Chi là một trong điểm du lịch không thể bỏ qua

Mua vé máy bay đi Hàn Quốc và du ngoạn xứ sở Kim Chi không chỉ nổi tiếng về lĩnh vực nghệ thuật, nơi đây còn được du khách biết đến với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nền ẩm thực phong phú… Đặc biệt, Hàn Quốc còn là quốc gia có hệ thống giáo dục phát triển và là điểm dừng chân thú vị mà nhiều du học sinh từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn.

Hàn Quốc là một trong số ít những quốc gia đón khách du lịch vào bất cứ mùa nào trong năm, bạn tin không?

Mỗi mùa ở Hàn Quốc đều có một nét đẹp riêng.

Mùa Xuân

Mùa xuân là thời điểm thích hợp để đến tham vùng Boseong – một trong những vùng trồng trà lớn nhất và lâu đời nhất ở Hàn Quốc. Không gian nơi đây trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng đúng nghĩa với màu xanh tươi mát của lá trà có mặt khắp nơi, bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái và thư giản nhờ vào màu xanh của trà và hương thơm quấn quít của những tách trà ấm. Mùa xuân cũng là mùa lễ hội trà xanh để giới thiệu đến du khách những sản phẩm trà đặc sản của vùng. Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản được chế biến từ trà: samgyeopsal trà xanh, canh bánh gạo trà xanh và kem trà xanh ở các nhà hàng trong vùng.

Mùa xuân bạn cũng có thể đến tham Jinhae hoa anh đào – một trong những những nơi đẹp nhất trên thế giới để du khách ngắm hoa anh đào vào mùa xuân.

Mùa Hè

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để đến thăm đảo Nami, khung cảnh nơi đây tựa như trên thiên đường với không gian yên tĩnh tuyệt đối và bầu không khí trong lành, thoáng mát quanh năm nhờ vào những hàng cây ngân hạnh thẳng tắp, ngả màu vàng tuyệt đẹp. Nơi đây còn là một địa điểm nổi tiếng trong bộ phim truyền hình “Bản tình ca mùa đông”, và là địa điểm trăng mật nổi tiếng của các cặp đôi mới cưới.

Mùa Thu

Làng Heyri (thành phố Paju) còn được mệnh danh là "ngôi làng đẹp nhất trái đất “ hay là “giấc mơ của các nghệ sĩ". Đây là nơi ở của gần 400 nghệ sĩ nổi tiếng. Mỗi căn nhà trong ngôi làng là một công trình nghệ thuật độc đáo, vừa là phòng trưng bày, vừa là nơi làm việc và cũng là nơi nghỉ ngơi của họ. Đến đây, du khách có thể được tận mắt nhìn thấy cuộc sống thường nhật của các họa sĩ, nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ và cả những ca sĩ nổi tiếng khác. Và, xen lẫn giữa những ngôi nhà có kiến trúc hiện đại là những khoảng xanh, những vườn hoa xinh đẹp đủ màu sắc.

Ở đây, du khách còn có thể giải khát tại những quán cafe có lối kiến trúc cực độc đáo.

Mùa Đông

Jisan Forest được du khách biết đến nhiều hơn bởi Đại nhạc hội Jisan Valley Rock Festival được tổ chức ở đây hàng năm vào cuối tháng 7. Tuy nhiên, những sườn đồi cỏ xanh mướt ở Jisan sẽ được phủ một lớp tuyết trắng vào mùa đông và nơi đây đã trở thành một địa điểm trượt tuyết lý tưởng.

Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc: Kimbap – cơm cuộn Hàn Quốc, Kimchi, Cơm trộn Kibimbap, thịt bò nướng…

Mua sắm, giá cả ở Hàn Quốc

Tiền tệ: - Đồng tiền hiện hành của Hàn Quốc là Won.
- 1000 Won tương đương khoảng 15.000VND.
- ATM ở đâu cũng có, nhưng đa số máy ATM tại Hàn Quốc không chấp nhận thẻ nước ngoài, chỉ chấp nhận thẻ từ Global ATM. ATM có thể tìm thấy ở sân bay, trạm xe điện ngầm, các siêu thị gia đình, …. Thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi nhưng các nhà nghỉ hay nhà hàng nhỏ không nhận Visa và MasterCard.

- Hàn Quốc có mức sống cao nhất nhì châu Á, nhưng vẫn rẻ hơn Nhật Bản. Seoul đặc biệt hơi đắt đỏ hơn một chút, nhưng không bằng Tokyo.

Mua sắm: - Hàn Quốc là thủ đô nhân sâm của thế giới, ở đâu cũng có thể mua được nhân sâm, trà sâm hay các loại thức ăn làm từ nhân sâm cũng khá phổ biến. Nên đến chợ Thảo dược Gyeongdong ở Seoul để mua và chọn lựa nhiều loại nhân sâm.

- Du khách thường muốn mua về nhà các loại hàng hóa truyền thống, trang phục truyền thống thủ công, diều giấy, đồ gốm…. Các loại hàng này bán ở nhiều chợ và cửa hàng lưu niệm. Insadong ở Seoul là nơi tốt nhất để mua sắm, lựa chọn.

Các trung tâm mua sắm thời trang nổi tiếng ở Seoul là chợ Dongdaemun, đường Dokdong Rodeo và Myungdong. Hàng hóa thời trang ở chợ thường rẻ hơn các cửa hàng lớn rất nhiều nhưng đa số không thể thử nên phải biết kích cỡ trước khi mua.

- Những thứ liên quan đến đồ cổ như đồ nội thất, tác phẩm thư pháp, gốm sứ, sách có thể đến chợ Đồ cổ Jangangpyeong ở Seoul, tuy nhiên đồ cổ trên 50 năm không thể đem ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc.

Hàng điện tử cũng có rất nhiều, đặc biệt là ở Seoul và Busan. Tuy nhiên các loại sản phẩm điện tử đều chỉ bằng tiếng Hàn.

Hàn Quốc nổi tiếng với trào lưu làn sóng Hàn bao trùm Đông Nam Á, nên nếu bạn muốn mua các bộ phim mới nhất hay album nhạc mới nhất cũng sẽ rất dễ tìm, tuy nhiên phần lớn không có phụ đề.

Vậy đi lại xung quanh ở Hàn Quốc bằng gì:

• Máy bay: Đất nước Hàn Quốc khá nhỏ nên việc đi lại trong nội địa bằng máy bay thì sang trọng hơn là nhu cầu, trừ những chuyến bay đến đảo Jeju. Hai hãng hàng không nắm mọi chuyến bay nội địa là Korean Air và Asiana đã không còn giữ vị thế độc quyền bởi hai hãng hàng không giá rẻ là Hansung Airlines và Jeju Air vận hành những chuyến bay đến Jeju, Busan với giá rẻ còn hơn cả xe lửa tốc hành KTX.

• Xe lửa: Hãng xe lửa quốc gia Korail kết nối nhiều thành phố lớn ở Hàn Quốc. Xe lửa hiện nay an toàn, nhanh và giá cả cũng dễ chấp nhận hơn trước. Vấn đề chính là các tuyến xe vẫn còn hạn chế, đặc biệt ở các vùng hẻo lánh.
KR Pass là thẻ đi xe lửa phát hành từ năm 2005 cho du khách hay người nước ngoài sống tại Hàn Quốc, cho phép đi không hạn chế trong một thời gian nhất định trên bất cứ chuyến xe lửa nào của Korail, trong đó có cả việc đặt chỗ trước miễn phí.

• Xe buýt: Xe buýt vẫn là phương tiện giao thông chính của Hàn Quốc, kết nối mọi thành phố và thị trấn. Xe buýt nhanh chóng, đúng giờ và nhanh nhưng đôi khi nguy hiểm nên bạn nhớ cài dây an toàn lại. Xe buýt tốc hành đi những tuyến đường dài khá nhanh nhưng xe buýt nội thành lại đi nhiều nơi hơn.

• Tàu: Cảng chính là Incheon, Mokpo, Pohang và Busan. Những địa điểm nổi tiếng có thể đến bằng tàu là Jejudo và Ulleungdo.

• Xe ô tô: Ở những thành phố lớn như Seoul không nên tự lái xe ô tô, vì đường sá đông đúc, hay bị kẹt xe.

Gửi tin nhắn chia sẻ bạn bè:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Video nổi bật