Subscribe:
Blog du lich NHỊ GIA TRAVEL chuyên tour giá rẻ trong và ngoài nước | Kênh chia sẽ kinh nghiệm phượt,đặc sản, tin tức du lịch

Điểm du lịch nổi tiếng đảo Jeju-do Hàn Quốc

Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc đi tham quan thác nước Cheonjiyeon nổi tiếng trên đảo Jeju Hàn Quốc. Theo nghĩa đen , tên Cheonjiyeon có nghĩa là bầu trời ( Ch’eon ) kết nối với đất ( ji ). Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng trên Jeju-do Hàn Quốc . Ở dưới cùng của thác nước là một ao nhân tạo sâu đến 20 m ( 66 ft ).
Jeju được mệnh danh là hòn đảo của hòa bình
Thác nước Cheonjiyeon
Cheonjiyeon , theo tiếng Hàn có nghĩa là “đầm nước của thần linh”. Cái tên này bắt nguồn từ một truyền thuyết. Truyền thuyết kể rằng , vào thời xưa , có bảy tiên nữ trên trời trong một lần tình cờ đi ngang qua đã bị cảnh vật nơi đây cuốn hút. Họ liền rẽ mây đáp xuống , vui đùa và tắm rửa trong dòng suối trong trẻo và mát lành này. Từ đó , người dân liền gọi nơi này với cái tên Cheonjiyeon và tổ chức lễ hội “Bảy nàng tiên” vào tháng năm hàng năm để gợi nhớ đến truyền thuyết này.
Thác nước này là điểm cuối của một con suối, đổ xuống môt cái đầm nhỏ tạo nên một quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Để đến được với thác nước, khách du lịch phải đi bộ khoảng 5 phút trên một cảnh quan đường mòn. Gần đầu của con đường là một truyền thống của Hàn Quốc bè gọi là ( 테우 ) t’e-u , là biểu tượng của văn hóa Hàn Quốc .
Các thác nước Cheonjiyeon cũng được biết đến với nhiều dạng thực vật và động vật sống , như đường dẫn đến thác nước đi qua một khu vườn thực vật cận nhiệt đới. Theo như tuyên truyền, một người sẽ đặt một hòn đá nhỏ dưới một tảng đá lớn và nguyện cầu cho sức khỏe và sự hưng thịnh của gia đình. Ao nước của nó được biết đến là một môi trường sống của lươn cẩm thạch ( Anguilla marmorata ) , mà chủ yếu là hoạt động vào ban đêm.
Nét văn hóa của người dân trên đảo Jeju
Trên đảo Jeju, trước cổng mỗi ngôi nhà đều có hai cột đá , mỗi cột đục 3 lỗ theo hàng dọc để chủ nhà luồn 3 cây tre vào đó. Nếu cây tre dưới cùng được luồn ngang còn hai cây kia chỉ xỏ tạm vào một đầu , còn một đầu chạm đất thì đó là thông báo cho khách biết là chủ nhà không có nhà nhưng đang ở đâu gần đó bên hàng xóm hay trong làng; nếu cây tre thứ hai cũng được luồn ngang thì có nghĩa chủ nhà có việc phải đi tối mới về; nếu cây tre trên cùng cũng được xỏ ngang qua hai đầu cột đá trước cổng thì đó là lời nhắn khách rằng chủ nhà bận đi đâu đó dài ngày, khách quay lại sau, đừng đợi , mất công.
Làng dân tộc ở  đảo Jeju
Làng dân tộc ở đảo Jeju
Nếu có 1 thanh tre gác ngang mà khách vẫn bước qua để vào nhà thì người dân ở đó cho là kẻ trộm cấp , cứ thế mà xông vào đánh rồi giải thích sau. Còn nếu trước cổng nhà có đặt 4 cây tre biểu hiện một gia đình chỉ có phụ nữ thôi.
Để có cơ hội khám phá Jeju lắng đọng và êm đềm của xứ Hàn, bạn hãy đặt vé máy bay đi Hàn Quốc tại vemaybaygiatot.vn. Bạn sẽ có hành trình bay nhanh chóng, giá rẻ đến Jeju khi mua vé máy bay giá rẻ của hãng vé máy bay Vietnam Airlines, hãng hàng không China Eastern Airlines. NHỊ GIA Đại lý chính thức của nhiều hãng hàng không tại Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn vé máy bay đi Jeju giá rẻ nhất, chất lượng tốt nhất đến “ Hòn đảo của hòa bình Jeju ” tại Hàn Quốc.
Gửi tin nhắn chia sẻ bạn bè:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Video nổi bật